“สตีวีจี” คุมซ้อม “วิลล่า” มื้อแรก ลั่นคว้าชัยทุกเกมแม้เจอ “หงส์”
สตีเวน เจอร์ราร์ด อดีตดาวเตะทีมชาติอังกฤษ ประเดิมพาลูกทีมลงสนามฝึกซ้อมมื้อแรกหลังเข้ามารับตำแหน่งผู้จัดการทีมคนใหม่ ย้ำชัดพาทีมเก็บชัยชนะทุกเกม แม้กระทั่งต้องเจอกับ ลิเวอร์พูล อดีตต้นสังกัดที่สร้างให้ตัวเองเป็นนักเตะระดับโลก

หลังเก็บข้าวของออกจาก เรนเจอร์ส ที่สร้างชื่อในฐานะกุนซือ มารับตำแหน่งผู้จัดการทีมคนใหม่ของ “สิงห์ผงาด” แทน ดีน สมิธ ที่โดนปลดสังเวยผลงานจมอยู่โซนท้ายตาราง เจอร์ราร์ด ก็เริ่มงานของตัวเองทันทีด้วยการคุมนักเตะเล่นออนไลน์เว็บตรงที่ดีที่สุด ไม่ผ่านเอเย่นต์และทีมงานใหม่ลงซ้อมที่ บอดีมัวร์ เทรนนิ่ง

อดีตซูเปอร์สตาร์ลูกหนังวัย 41 ปี จะประเดิมคุมเกมแรกเจอกับ ไบรธ์ตัน ในบ้านตัวเอง วันที่ 20 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งเจ้าตัวก็กล่าวรู้สึกตื่นเต้นกับหน้าที่การงานใหม่ และพร้อมแล้วที่จะช่วยยกระดับ วิลล่า หลุดหนีจากโซนท้ายตาราง รวมถึงคว้าชัยชนะทุกเกม

“ระดับความตื่นเต้นในตัวผมตอนนี้มันสูงมากๆ” เจอร์ราร์ด เปิดใจครั้งแรกผ่าน วิลล่า ทีวี “ผมมีความกระหาย ความทะเยอทะยาน และอยากออกสตาร์ททำงานใหม่จนรอแทบไม่ไหว”

เรื่องที่แฟนบอลทั่วโลกจับตาคือ เจอร์ราร์ด จะต้องพาทีมใหม่นี้บุกเยือน ลิเวอร์พูล ที่แอนฟิลด์ วันที่ 11 ธันวาคม ซึ่งเจ้าตัวก็ยอมรับว่าเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้กับการเผชิญหน้าทีมเก่าที่สร้างชื่อให้เป็นซูเปอร์สตาร์ระดับโลก แต่ก็จะแสดงความเป็นมืออาชีพ นำลูกทีมสู้อย่างเต็มที่แน่นอน

“ผมคิดว่าคงไม่มีใครคนไหนจะควบคุมเสียงโห่ร้องที่สนาม (แอนฟิลด์) ได้หรอก แต่สำหรับผม มันไม่สำคัญ ไม่มีอะไรสำคัญกว่าการได้ไป แอนฟิลด์ พร้อมกับคว้าชัยชนะ และพยายามสู้อย่างเต็มที่เพื่อเอาแต้มกลับมา มันคือทัศนคติและความมุ่งมั่นที่เราต้องมีในทุกเกม ผมอยากคว้าชัยชนะทุกเกม นั่นคือสิ่งที่ผมมุ่งเป้าไว้ และจะมอบทุกสิ่งอย่างให้แก่ แอสตัน วิลล่า”

credit https://m.mgronline.com/sport/detail/9640000113424